“โครงการเก็บข้อมูลประชากรม้า” ณ สโมสร เช็คเมท ฮอร์ส คลับ

สมาคมจับมือกับทาง ชมรม/สโมสร สมาชิก เดินหน้าอย่างต่อเนื่องกับ “โครงการเก็บข้อมูลประชากรม้า” ตามนโยบายการลงการลงนามให้ความร่วมมือกับกรมปศุสัตว์ เพื่อขอคืนสภาพปลอดโรคกับองค์กรสุขภาพสัตว์โลก (OIE)วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย เดินทางไปยัง สโมสร เช็คเมท ฮอร์ส คลับ (Checkmate Horse Club) โดยมี คุณเทวินทร์ มานะธัญญา เป็นประธานชมรม เข้าร่วมดำเนินการจัดทำ “โครงการเก็บข้อมูลประชากรม้า” ที่จัดทำทะเบียนประวัติม้าทุกตัวในพื้นที่ของชมรม/สโมสรสมาชิก สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้มีการลงนามให้ความร่วมมือกับกรมปศุสัตว์ (MOU : Public Private Partnership, PPP) ในการลงพื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนประชากรม้าอย่างละเอียด เพื่อนำไปใช้เป็นฐานข้อมูลประกอบในการชี้แจงการขอคืนสถานภาพปลอดโรคกาฬโรคแอฟริกาในม้า(African Horse Sickness Free Status) ของประเทศไทย กับทางองค์การสุขภาพสัตว์โลก(OIE)

ข้อมูลสรุปประชากรม้า สโมสร เช็คเมท ฮอร์ส คลับ (Checkmate Horse Club) ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 2/2 หมู่ 13 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัด ปทุมธานี มีจำนวนม้า รวมทั้งสิ้น 57 ตัว ในโอกาสนี้ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยขอขอบคุณสโมสร สัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านที่ให้ความร่วมมือและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการขอคืนสภาพปลอดโรคแอฟริกาในม้าแก่ประเทศไทยในอนาคต

หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงหรือการเคลื่อนย้ายม้าในสโมสรของท่าน กรุณาติดต่อสำนักงานเลขาธิการสมาคมฯ ที่เบอร์ติดต่อ 02-255-9188 เพื่อปรับปรุงและอัพเดทข้อมูลต่อไป